Text Size

ประวัติความเป็นมา

บริษัท ไดเคม อัลลัยอานซ์ จำกัด ได้ถูกจัดตั้งขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย เมื่อปีพ.ศ. 2525 ในฐานะที่เป็นผู้จำหน่ายวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต อุตสาหกรรม สิ่งทอ, อุตสาหกรรมเครื่องหนัง และวัตถุดิบที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมประเภทเหล่านี้ วัตถุดิบหลักๆเหล่านี้ ได้นำเข้ามาจาก บริษัท อัลลายด์ คอลลอยด์ จำกัด เมืองแบรดฟอร์ด ประเทศอังกฤษ, บริษัท ยอร์คเชียร์ จำกัด ประเทศออสเตรเลีย และประเทศอังกฤษ วัตถุดิบเหล่านี้ประกอบด้วย สีย้อม, สีพิมพ์ (Dye, Pigment), สารที่ช่วยในการย้อมและฟอกหนัง (Auxiliary Chemicals) และสารเคมีที่เกี่ยวข้องอื่นๆอีกมากมาย

เมื่อบริษัทได้เติบโตสูงขึ้นตามลำดับ และเพื่อความคล่องตัวในการบริหารงาน เราได้กระจายเป็นบริษัทฯ ออกไปดังต่อไปนี้

ใน ปีพ.ศ.2530 ตั้งบริษัท แทนิโก้ จำกัด ซึ่งจัดจำหน่ายวัตถุดิบทางด้านอุตสาหกรรมฟอกหนังโดยเฉพาะ ประกอบไปด้วยสารเคมีฟอกและย้อมต่างๆ ตลอดจนสีย้อมหนังสัตว์ มีทีมงานขายและบริการต่างหาก
ในปีพ.ศ. 2538 ตั้งบริษัท บี.พี.พี. (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งจัดจำหน่ายวัตถุดิบทางด้านอุตสาหกรรมกระเบื้อง เช่น สี, สารเคลือบผิว (Surface Coating Agent), สารช่วยในการกระจายตัว (Dispersing Agent) และอื่นๆอีกมากมาย
ถึงแม้ว่าผู้ผลิตจากต่างประเทศ จะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภายในของทางบริษัทฯเอง ตามกระแสโลกาภิวัฒน์ แต่ในฐานะที่เป็นผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย, บริษัท ไดเคม อัลลัยอานซ์ จำกัด และบริษัทในเครือฯ ก็ยังคงยืนหยัดอยู่ในความมั่นคง และยังคงเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเหล่านี้เช่นเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทางบริษัทฯยังคงนำเสนอและให้บริการสินค้าแก่ลูกค้าทุกๆท่าน ด้วยการรักษาคุณภาพและการบริการด้วยความซื่อสัตย์ ไว้ให้ตลอดไป
 

Site Login